Thiết kế website miễn phí

TOP 10 Plugin SEO WordPress hiệu quả nhất 2023

Khi xây dựng website đại diện cho truyền thông của doanh nghiệp, thì việc đưa website của bạn lên TOP từ khóa tìm kiếm trên Google là một lợi thế rất lớn so với các đối thủ, tuy nhiên, việc này sẽ tốn khá nhiều chi phí và thời gian.

Hôm nay, chúng tôi chia sẻ tới các bạn Top 10 Plugin SEO WordPress hiệu quả nhất giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian đầu tư vào website hơn.

SEO là gì?

SEO (Search Engine Optimization) – Có nghĩa là “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” là tập hợp các phương pháp giúp cải thiện thứ hạng của một website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm – SERPs (Google, Bing, Yahoo, …).

Kết quả quan trọng nhất của làm SEO là thứ hạng website của bạn đứng thứ hạng bao nhiêu trên công cụ tìm kiếm. Điều này cũng tương tự như việc bạn trưng bày sản phẩm và phải làm sao cho sản phẩm đó ở vị trí nổi bật nhất và dễ dàng thấy nhất để khách hàng nhìn thấy.

Plugin SEO là gì?

Plugin SEO được coi là là một công cụ hỗ trợ đắc lực WordPress trong việc tối ưu SEO như tối ưu nội dung, hình ảnh, thân thiện với mobile và phân tích hiệu suất tìm kiếm và hành vi người dùng. Trên cộng đồng WordPress hiện này, có gần 1000 kết quả về Plugin SEO, việc này sẽ gây khó khăn cho các bạn khi lựa chọn ra Plugin SEO WordPress nào hỗ trợ tốt nhất thì trong bài viết này chúng tôi sẽ liệt kê ra các Plugin SEO WordPress tốt nhất dựa trên kinh nghiệm sử dụng thực tế của chúng tôi.

TOP 10 Plugin SEO WordPress tốt nhất

1. Yoast SEO

Đầu tiên phải nói đến là Yoast SEO, hiện nay Plugin SEO này đang nắm vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng Plugin SEO WordPress trong nhiều năm qua, không cần phải giới thiệu thì các bạn cũng đủ biết Yoast SEO bá đạo như thế nào rồi.

Các chức năng nổi bật:

  • Tạo Sitemap.
  • Xác minh website với Google, Bing, Yahoo, Yandex, …
  • Noindex một số loại nội dung nhất định khỏi bị lập chỉ mục trong kết quả của công cụ tìm kiếm (ví dụ: danh mục, thẻ, trang media)
  • Tạo Meta Title và Meta Description
  • Tối ưu hóa các trang AMP của bạn.
  • ….

2. Rank math

Plugin SEO này đang nổi đình nổi đám trong thời gian gần đây và theo quan điểm của mình thì Plugin nào mới ra mắt sẽ có nhiều ưu đãi về chức năng nhằm thu hút người dùng và tới thời điểm nào đó thì plugin này cũng sẽ thắt chặt lại. Tuy nhiên, theo tiêu chí có còn hơn không, chúng ta vẫn cứ tiếp tục sử dụng Rank math vì các Plugin SEO trên thị trường ngày nay muốn canh tranh đều trang bị chức năng chuyển đổi (convert) dữ liệu từ plugin đối thủ sang.

Các chức năng nổi bật:

  • Tích hợp Google Search Console.
  • Chuyển hướng (301, 302, 307, 410, 451).
  • Tích hợp khai báo Schema Markup.
  • Xem trước thẻ cho Facebook và Twitter.

Xem thêm: Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO bằng Rank Math

3. All in One SEO

Plugin SEO này tuy không được nhắc tới nhiều như Yoast SEO hoặc Rank math trong thời vừa qua, tuy nhiên lượt cài đặt của nó sẽ làm bạn hết hồn, con số lên tới 2 triệu lượt cài đặt, con số mà Rank math chỉ tròn 700.000 lượt cài đặt.

Theo đánh giá của chúng tôi thì Plugin SEO này hầu như hỗ trợ các chức năng gần như tương tự Yoast SEO và một số chức năng đặc biệt khác mà chỉ All in One SEO có như:

  • Chỉnh sửa tệp robot.txt của bạn thông qua giao diện thân thiện với người dùng (chức năng này Yoast SEO hỗ trợ trên phiên bản Premium).
  • Chỉnh sửa tệp .htaccess của bạn mà không cần FTP.
  • Chặn các bot xấu, chặn bao gồm cả thư rác.
  • Thêm đánh dấu liên kết hộp tìm kiếm.
  • Tự động viết thẻ meta description bằng cách lấy cách kí tự đầu tiên trong bài viết. Chứng năng này tương tự Rank Math.

4. The SEO Framework

Plugin SEO này đặc biệt so với các plugin SEO còn lại là không có bản trả phí, có nghĩa là nó hoàn toàn miễn phí và không chứa quảng cáo, ngoài ra nó còn cung cấp rất nhiều chức năng riêng biệt như:

  • Hỗ trợ chế độ ẩn danh.
  • Tích hợp plugin AMP.
  • Theo dõi các bình luận spam.
  • Phân tích SEO.
  • Cài đặt SEO nội bộ.

5. SEOPress

SEOPress là Plugin SEO mà nhiều người biết tới nhờ tính ổn định, dễ sử dụng và rất nhẹ nhàng, so với Rank math thì Plugin SEO này khiêm tốn hơn về chức năng ở bản miễn phí, đa số các chức năng hay chỉ hỗ trợ với phiên bản Pro.

Các chức năng nổi bật:

  • Xây dựng Sitemap
  • Hiển thị trên Social Network.
  • Google Analytics
  • White Label

6. Broken link checker

Broken link checker là Plugin SEO có chức năng tìm kiếm các URL bị hỏng trên WordPress. Cả internal link và External link.

Nếu tìm thấy bất kỳ URL nào hỏng, nó sẽ cho bạn biết mã trạng thái HTTP (ví dụ: 404, 410), anchor text và nguồn của URL. Điều đó giúp bạn dễ dàng để tìm kiếm và sửa chữa.

Bởi vì plugin SEO này hoạt động liên tục, nó có thể kiểm tra các URL bị hỏng và gửi thông báo tới email của bạn.

Đặc biệt, bạn còn có thể sửa các hàng loạt URL hỏng trong một vài lần nhấp.

Ví dụ, ở đây, một liên kết bị hỏng mà plugin SEO này tìm thấy trên website. Nếu tôi nhấp vào “Unlink”, thì URL không tồn tại sẽ bị xóa khỏi website.

Ngoài ra, Plugin SEO này còn gợi ý thay thế bằng URL khác, rất tiện lợi phải không nào.

7. HREFLANG Tags Lite

Hreflang là một thuộc tính sử dụng để chỉ định ngôn ngữ và nhắm mục tiêu theo địa lý người dùng truy cập website. Nếu bạn có nhiều phiên bản của cùng một trang bằng các ngôn ngữ khác nhau, bạn có thể sử dụng thẻ hreflang để thông báo cho các công cụ tìm kiếm như Google về các biến thể này. Điều này giúp website của bạn phục vụ đúng phiên bản cho từng người dùng ở từng khu vực khác nhau và chắc chắn các công cụ tìm kiếm như Google sẽ đánh giá cao về điều đó.

Ví dụ: đây là các cài đặt trên hướng dẫn đầy đủ của Ahrefs về Plugin SEO này, mà Ahrefs cũng đã dịch sang tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha:

8. Redirection

Redirection là một plugin khá đơn giản dùng để thực hiện chuyển hướng 301, mục đích sử dụng dùng để chuyển hướng các URL không tồn tại sang URL đích.

Hơn nữa, Plugin này là hoàn toàn miễn phí cho các SEOer.

9. Shortpixel

Shortpixel là Plugin tối ưu hóa hình ảnh được rất nhiều người sử dụng.

Bạn cứ nghĩ xem, website của bạn đang sử dụng những hìn gốc với dung lương lên tới chục MB thì khi tải Website sẽ tốn khá nhiều thời gian, việc này sẽ dẫn tới website của bạn sẽ bị đánh giá thấp với các công cụ đo lường.

Vì vậy, hãy sử dụng thêm Plugin SEO này giúp website của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.

10. WP Super Cache

Bộ nhớ đệm rất quan trọng nếu bạn muốn website của mình tải nhanh hơn.

Bộ nhớ đệm là gì? Đây là lời giải thích tốt nhất mà tôi đã tìm thấy:

Khi truy cập website từ trình duyệt web, máy chủ phải thực hiện một loạt các phép tính phức tạp (và tốn thời gian). Nó lấy các nội dung mới nhất, tạo đầu trang và chân trang, tìm các tiện ích sidebar của website, v.v. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, kết quả của tất cả các tính toán này sẽ hoàn toàn giống nhau. Vậy thì thật tuyệt vời, nếu chúng ta có thể đơn giản làm cho máy chủ ghi nhớ kết quả cuối cùng, thay vì xử lý từng yêu cầu riêng biệt? Điều này chính xác những gì bộ nhớ đệm làm!

WP Super Cache tạo các phiên bản HTML tĩnh của tất cả nội dung động trên website của bạn. Sau đó, nó phục vụ các trang đó cho khách truy cập thay vì các phiên bản động tải chậm hơn.

Kết quả cuối cùng là như nhau, nhưng các website được phục vụ nhanh hơn. Đó là một kết quả đôi bên cùng có lợi và tốt cho tất cả.

Đối với hầu hết người dùng, kích hoạt chức năng bộ nhớ đệm cơ bản là đủ.

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các Plugin Cache mạnh mẽ hơn như WP Rocket, Swift Performance, nhưng cần phải trả thêm các khoản phí vì các bạn này chỉ hỗ trợ ở phiên bản cao cấp.

Hiện Shost.vn đã cung cấp các plugin Cache cao cấp này hoàn toàn miễn phí khi bạn đăng ký sử dụng dịch vụ Managed WordPress Hosting tại Shost, còn chờ gì, hãy đăng ký ngay nào.

Mẹo SEO WordPress hiệu quả

Nếu xếp hạng cao trong Google dễ như cài đặt một vài plugin SEO, thì tất cả mọi người có website WordPress sẽ leo TOP dễ dàng.

Thật không may, đó không phải là thực tế. Gần đây Ahrefs đã nghiên cứu 3,2 triệu website WordPress và thấy rằng phần lớn không có lưu lượng truy cập Organic Traffic (truy cập tự nhiên).

Vậy chúng ta nên làm gì để SEO WordPress hiệu quả?

1. Làm nghiên cứu từ khóa

Đầu tư thời gian để trau chuốt viết bài chuẩn SEO và thu hút người dùng.

Làm thế nào để chúng ta chắc chắn rằng thời gian đó là không lãng phí? Bằng cách chỉ viết về các chủ đề mà mọi người đang tìm kiếm.

2. Xây dựng backlink

Link Building là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Google xếp hạng các kết quả dựa trên thuật toán PageRank, sử dụng backlink là một yếu tố xếp hạng.

Hơn nữa, Ahrefs đã nghiên cứu gần một tỷ website và tìm thấy mối tương quan rõ ràng giữa các liên kết từ các website (referring domains) và Organic Traffic (truy cập tự nhiên).

3. Xây dựng Internal Link

Liên kết nội bộ là các liên kết từ một trang trên cùng một tên miền.

Đó có lẽ là lý do tại sao Google nói điều này:

Số lượng liên kết nội bộ trỏ đến một trang là một tín hiệu cho các công cụ tìm kiếm về tầm quan trọng tương đối của trang đó.

Tổng kết

Khi nhắc đến Plugin SEO WordPress thì có tới hàng trăm plugin khác nhau có sẵn.

Danh sách 10 plugin mà tôi đề cập trong bài viết là những plugin mà tôi đã sử dụng và kiểm tra qua. Việc sử dụng nhiều plugin có thể ảnh hưởng đến tốc độ website. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên sử dụng Plugin một cách khôn ngoan và hủy kích hoạt các Plugin mà không sử dụng.

Tuy nhiên, Plugin SEO WordrPress tốt nhất là cần thiết để xếp hạng tốt hơn thì bạn có thể xem xét nâng cấp hosting để đảm bảo tốc độ tải trang.

Bạn cần hỗ trợ WordPress?

Các chuyên gia WordPress của SHost luôn sẵn sàng hỗ trợ giải quyết các vấn đề về WordPress - dù lớn hay nhỏ và liên tục 24/7.

Xem bảng giá
5/5 - (28 bình chọn)